Phương thức Truyền thông, Quảng Cáo Cho Trường Mầm Non Đạt Tuyển Sinh Cao
Giáo dục mầm non đang là ngành có triển vọng lớn trong tương lai. Nhưng bên cạnh những cơ hội “vàng”, việc kinh doanh trong mảng này vẫn gặp nhiều thánh thức. Để vượt qua những thách thức, cá nhân mỗi chủ trường phải xây dựng những bước đi truyền thông, quảng cáo cho trường mầm non hiệu quả.
>>BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH TRƯỜNG MẦM NON
Kinh doanh mầm non cơ hội và thách thức
Mục lục
Bất kỳ một ngành nghề nào khi có nhiều cơ hội phát triển luôn đi cùng những thách thức. Ngành giáo dục mầm non cũng không ngoại lệ. Là một ngành nghề đặc thù tăng trưởng nhanh những cũng rất dễ bị tổn thương.
Cơ hội mở rộng với nghành kinh doanh giáo dục mầm non
Hiện nay ở Việt Nam tỷ lệ trẻ từ 0 đến 14 tuổi ngày một tăng. Để các bé có một tương lai tươi sáng, không ít các bậc phụ huynh sẵn sàng đầu tư những khoản học phí đắt đỏ cho con chỉ cần bạn đáp ứng được chương trình học tốt và dịch vụ tiêu chuẩn.
Tuy nhiên trên thực tế rất nhiều trường đã đáp ứng những tiêu chí tốt về chất lượng trên mọi mặt nhưng vẫn không thu hút được tuyển sinh, lý do vì sao vậy? cùng KiddiHub đi tìm câu trả lời dưới đây.
Thách thức đối với nghành kinh doanh giáo dục mầm non
Môi trường cạnh tranh
Một chiếc bánh màu mỡ ắt hẳn sẽ có nhiều nhà đầu tư cùng cạnh tranh. Sự cạnh tranh giữa các trường gấy khó khăn cho việc tuyển sinh, thậm chí dẫn đến nguy có suy giảm lợi nhuận. Vậy xây dựng một ngôi trường chất lượng đào tạo tốt, dịch vụ chăm sóc trẻ, cơ sở vật chất tiêu chuẩn là chưa đủ. Cần có những chiến lược Marketing, chiến lược truyền thông, quảng cáo dài hơi và hiểu quả.
Rủi ro từ chi phí
Thực tế chi phí để mở một cơ sở kinh doanh giáo dục mầm non là vô cùng lớn. Cần nguồn vốn chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất, lương giáo viên, chi phí quảng cáo,…
Do đó nếu bạn không thu hút được một lượng tuyển sinh nhất định. Bạn sẽ gặp vấn đề về dòng tiền khi không lợi nhuận mà còn chưa thu hồi được vốn ban đầu.
Ảnh hưởng từ dịch bệnh bùng phát
Việc bùng phát của đại dịch Covid – 19 đang là thách thức lớn nhất, việc tuyển sinh mầm non đã khó nay lại càng khó hơn. “Cái khó ló cái khôn”, người chiến thắng không phải là người mạnh nhất mà là người dễ thích nghi, thay đổi nhanh theo hoàn cảnh.
>>90% số cơ sở giáo dục ngoài công lập có nguy cơ phá sản do Covid-19
Triển khai truyền thông và quảng cáo cho trường mầm non hiệu quả cần những gì?
Xây dựng nội tại, nhất quán thông điệp truyền thông
Cho dù bạn kinh doanh bất kỳ một sản phẩm gì, từ hữu hình đến vô hình như giáo dục mầm non,…thì điều cốt lõi để tồn tại là mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, cụ thể chính là trẻ và phụ huynh. Vậy nên nội tại nhà trường cần được đầu tư chất lượng. Thực sự đem lại những dịch vụ tốt cho trẻ, để phụ huynh thấy và cảm nhận sự khác biệt rõ rệt so với các trường cùng khu vực. Cộng thêm bạn đưa ra một cái giá hợp lý với phụ huynh (khách hàng) tiềm năng. Chắc chắn phần thắng cách bạn không còn xa.
Nhưng để phụ huynh biết đến trường bạn, tìm hiểu về trường bạn, đến thăm trường bạn, và cho con theo học trường của bạn là cả quá trình. Chính vì vậy bạn cần triển khai những chiến dịch truyền thông hay quảng cáo hiệu quả. Việc sở hữu nội tại tốt là ưu điểm lớn, hãy truyền tải thành những thông điệp truyền thông ngắn gọn, xúc tích nhưng mạnh mẽ đánh thắng vào tâm lý phụ huynh.
Tuỳ từng khu vực và phân khúc học phí mà bạn có thể chọn ra và đầu tư vào các điểm khác biệt cho trường mình: Trường duy nhất trong khu vực có sân chơi rộng, nhiều cây xanh; chương trình học bản quyền nổi trội của Anh quốc; trường song ngữ có giáo viên bản ngữ làm việc toàn thời gian tại trường; trường có trang trại để bé có thể trải nghiệm và cung cấp rau sạch cho các bé…
Hiện diện trên những nền tảng số
“Ở đâu có khách hàng, ở đó có chúng tôi”, câu này đúng với mọi nghành nghề kinh doanh. Bạn thường xuyên hiện diện “lồng lộn” trước mặt khách hàng, không sớm thì muộn khi họ có nhu cầu họ chắc chắn sẽ tìm tới bạn.
Phụ huynh tìm trường cho con đa số sử dụng công cụ tìm kiếm Google, mạng xã hội hay những nền tảng review và tổng hợp thông tin về trường để tham khảo như KiddiHub.com,….Vì vậy hiện diện thường xuyên trên những nền tảng này giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để xuất hiện, truyền thông và quảng cáo hiệu quả trên các nền tảng trên bạn cần nắm rõ 3 khái niệm sau:
Truyền thông sở hữu
Là bài viết, quảng cáo, chiến dịch truyền thông trên các kênh mà trường bạn sở hữu như: Fanpage facebook, website trường,….ở bước này bạn đang tự nói về những ưu điểm của mình, nếu bạn chỉ dừng ở đây thì chưa đủ để thuyết phục phụ huynh chọn trường bạn cho con. Đây cũng là lý do vì sao nhiều trường có nội tại tốt những tuyển sinh vẫn “dậm chân tại chỗ”.
Truyền thông trả tiền
Là bài đăng bởi KOLs, các bài Pr trên báo chí và tất cả Comment bên dưới bài đăng. Hình thức này chắc chắn đem lại uy tín và độ tin cậy cao cho trường bạn. Tính lan truyền rộng giúp bạn nhanh chóng xây dựng được thương hiệu cho trường, thu hút và gia tăng tuyển sinh. Tuy nhiên hình thức này lại vô cùng đắt đỏ. Phù hợp với những trường có nhiều cơ sở và nguồn tài chính dồi dào.
Truyền thông lan truyền
Khách hàng (phụ huynh) trở thành người quảng bá cho trường. Những comment, những post trong hội nhóm facebook. Những đánh giá của họ trên fanpage, những review tự nhiên trên KiddiHub.com. Đó chính là truyền thông lan truyền, nơi khách hàng (phụ huynh) nói tốt về bạn.
KiddiHub xây dựng một hệ sinh thái tuyển sinh hiệu quả cho trường mầm non. KiddiHub là nền tảng review và chọn trường mầm non. Là kênh truyền thông lan truyền hữu dụng cho tuyển sinh mầm non. Với hơn 5.000 user là phụ huynh truy cập và đánh giá trường mỗi ngày. Mọi thông tin về trường đều được xác minh chính xác. Giúp phụ huynh kết nối với nhà trường nhanh chóng. Vì user truy cập vào KiddiHub là những phụ huynh có nhu cầu thực sự tìm trường cho con.
Ngoài ra KiddiHub sở hữu thêm các kênh Group review mầm non và Fanpage với lượng lớn đông đảo thành viên là phụ huynh. Giúp trường dễ dàng truyền thông, quảng cáo lan truyền thương hiệu trường khi là thành viên KiddiHub.
Bên cạnh đó để năng cao hiệu quả các chiến dịch quảng cáo cho trường mầm non. KiddiHub cung cấp thêm các dịch vụ xây dựng và thực hiện các chiến dịch quảng cáo, truyền thông trên các kênh sở hữu của trường như Website, Fanpage facebook qua các hình thức Seo, Google ads, facebook ads,…
>>5 PHÚT HIỂU HẾT VỀ MARKETING ONLINE TRƯỜNG MẦM NON
Chúc quý trường có được những thông tin hữu ích để bứt phá tuyển sinh mầm non.
KIDDIHUB là gì?
KiddiHub là nền tảng review và chọn trường mầm non số 1 Việt Nam.
KiddiHub cung cấp công cụ tìm kiếm, đánh giá, xếp hạng trường mầm non theo từng khu vực, mức học phí, phân hệ trường, cơ sở vật chất và dịch vụ
#timtruongmamnon: https://kiddihub.com
#themtruong: Thêm trường Đưa trường lên KiddiHub, tuyển sinh hiệu quả: Thêm Trường Đồ chơi giáo dục sớm tại KiddiHub Store: Mua ngay