4 lầm tưởng khiến bạn bỏ lỡ kênh tuyển sinh bằng chạy quảng cáo facebook
Xin chào quý chủ trường, Hiện nay xu hướng tìm trường online của phụ huynh đang tăng và sẽ là xu hướng trong tương lai, đặc biệt các thành phố lớn. Nhiều chủ trường lầm tưởng rằng tự nhiên mà phụ huynh biết đến trường và đến thăm trường, thực ra để đưa ra quyết định đến tìm hiểu trường, có rất nhiều phụ huynh đã phải biết tới trường đó qua các kênh như: truyền miệng, nhìn thấy tờ rơi biển hiệu trên đường, hay là trang web hay fanpage của nhà trường trên môi trường internet.
Không thể phủ nhận rằng, việc đến thăm trường của phụ huynh đã bị ảnh hưởng trực tiếp ở khâu trước đó, đó là khâu phụ huynh tìm hiểu trên internet: mạng xã hội, google, facebook, nền tảng tìm trường KiddiHub…..
Một trong những kênh tiếp cận phụ huynh hiệu quả nhất trên internet hiện nay là Facebook, rất nhiều trường tận dụng cực kỳ tốt kênh này để lấp đầy học sinh, như các trường hợp KiddiHub làm cho những khách hàng sau:
- Mầm non chắp cánh tương lai quận Tân Bình, 20 học sinh trong 1 tháng nhờ quảng cáo facebook, kết hợp KiddiHub
- Mầm non TQM – Biên Hòa, tuyển mới 50 học sinh trong vòng 2 tháng nhờ facebook, kết hợp KiddiHub
- Mầm non Casa Montessori – Nguyễn Đức Cảnh, Hà Nội, tuyển mới 40 học sinh nhờ facebook, kết hợp KiddiHub
- ….Còn rất nhiều trường hợp tuyển thêm được 2-10 học sinh chỉ với 2-4 triệu tiền quảng cáo facebook…
Rõ ràng đây là 1 trong 12 kênh tuyển sinh mầm non hết sức hiệu quả nếu biết cách sử dụng và tối ưu, tuy nhiên trong quá trình tư vấn, KiddiHub gặp rất nhiều khách hàng còn tâm lý e ngại, k dám đầu tư cho kênh này, hoặc sau khi đầu tư 1-2 triệu đã vội vàng bỏ, bởi những lầm tưởng sau đây:
Lầm tưởng 1: Chỗ tôi không có ai tìm trường bằng facebook cả?
Mục lục
Lầm tưởng này hoàn toàn dễ hiểu, bởi lẽ rất nhiều trường ở tỉnh lẻ, họ nghĩ rằng phụ huynh ở đây ít dùng công nghệ, nên chả bao giờ dùng facebook để tìm trường mầm non cả.
Quan điểm này có 2 chỗ chưa hợp lý. Thứ nhất là phụ huynh ít dùng công nghệ là không đúng, do hiện nay internet đã phủ sóng toàn quốc, người người dùng facebook, nhà nhà dùng facebook. Điểm thứ 2 là phụ huynh không tìm trường bằng facebook là đúng, nhưng sự thực là khi dùng facebook, nhà trường có thể quảng cáo đến những người dùng facebook quanh khu vực, mặc dù phụ huynh họ chưa có nhu cầu, nhưng lâu dần, họ sẽ biết đến thương hiệu chúng ta, quen thuộc thương hiệu, và tin tưởng, sau này họ sẽ đăng ký cho con đi học.
Tuy nhiên có 1 điểm lưu ý, nếu trường của chúng ta ở khu vực cư dân thưa thớt, thì hãy cân nhắc chiến dịch quảng cáo, tốt nhất chạy quảng cáo với mức ngân sách nhỏ trước (200.000 VNĐ), sau đó nếu hiệu quả mới tiếp tục đổ tiền vào quảng cáo.
Lầm tưởng số 2: Chạy quảng cáo tốn tiền lắm, tôi không có tiền để thử?
Đúng là có những trường chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo, các hệ thống lớn mỗi tháng họ bỏ cả vài trăm triệu đồng để chạy quảng cáo facebook. Thậm chí, các cửa hàng bán quần áo, thời trang, mỗi ngày số tiền quảng cáo có thể lên đến vài chục triệu đồng. NHƯNG, họ chạy vài chục triệu/1 ngày, thì họ lại kiếm được vài trăm triệu, hoặc vài tỉ, do vậy đây là số tiền bỏ ra đầu tư chứ không phải chi phí
Việc của chúng ta là cần chạy quảng cáo facebook trường mầm non như nào để không bị lỗ, tức là nếu chúng ta bỏ ra 1 triệu đồng để chạy, thì chúng ta phải thu về tối thiểu 1,2 học sinh nhập học, như thế mới gọi là chạy quảng cáo hiệu quả
Chạy quảng cáo facebook cho trường mầm non có thể chỉ cần bắt đầu với 20.000 hoặc 50.000 VNĐ/1 ngày cũng được. Bởi vì, tỉ lệ tiêu tiền tương ứng với tỉ lệ tiếp cận phụ huynh do facebook trừ tiền dựa trên số lượt hiển thị. Tức là, giải sử quanh khu vực của bạn có 1000 phụ huynh dùng facebook, với ngân sách 20.000 VNĐ/1 ngày, thì cần hết 5 ngày để chạy quảng cáo hết 1000 phụ huynh, nhưng với 100.000/1 ngày, thì chúng ta tiếp cận hết 1000 phụ huynh đó chỉ trong 1 ngày thôi.
Bình thường các chiến dịch test của KiddiHub dành cho khách hàng thường sẽ để ngân sách 200.000 VNĐ/1 ngày, sau đó tùy vào độ hiệu quả (số tin nhắn của phụ huynh nhắn đến tham khảo) thì sẽ điều chỉnh ngân sách cho phù hợp.
Do vậy, việc bắt đầu quảng cáo với một trường mầm non không hề tốn kém, nó chỉ tốn kém khi chúng ta chạy hàng triệu đồng mà không mang về bất cứ học sinh tiềm năng nào cả thôi. Nên các chủ trường hoàn toàn có thể bắt đầu chiến dịch để đo độ hiệu quả chỉ với vài trăm nghìn đồng.
Lầm tưởng 3: Chạy quảng cáo là phải ra học sinh ngay
Đúng là mục tiêu của mọi chiến dịch quảng cáo dù gián tiếp hay trực tiếp thì cũng đều là tăng doanh số, hay ở đây là có thêm học sinh mới khi chạy quảng cáo facebook trường mầm non.
Tuy nhiên, rất nhiều trường KiddiHub làm việc thì không phải dễ để có thể tuyển sinh qua kênh facebook, do hiệu quả của một chiến dịch sẽ phụ thuộc bởi những điều kiện sau:
- Kĩ năng viết content quảng cáo, bài quảng cáo chưa hấp dẫn. Để viết bài quảng cáo hấp dẫn phụ huynh, hãy tham khảo công thức viết content AIDA
- Kĩ năng nhắm chọn mục tiêu, nhiều người chưa biết cách nhắm chọn phụ huynh tiềm năng phù hợp cho trường. Ví dụ một trường học phí 10 triệu, thì khi nhắm chọn mục tiêu sẽ cần phải khác với trường có học phí 1-2 triệu.
- Tệp khách hàng trên facebook quá nhỏ, xung quanh trường quá ít người dùng facebook
- Kịch bản tư vấn phụ huynh qua facebook quá kém, không nắm bắt được tâm lý của phụ huynh, cứ nói về thứ mình có, mà không nói về thứ phụ huynh cần. Ví dụ khi phụ huynh quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng ta nên nói về cách nhà trường chọn lựa thực phẩm từ các nhà cung cấp uy tín….
- Chọn sai mục tiêu chiến dịch quảng cáo, rất nhiều chủ trường khi đi học quảng cáo facebook về là cứ thế cài đặt chiến dịch mà không biết phân biệt chiến dịch nhằm tăng tương tác, chiến dịch tăng truy cập và website, chiến dịch kéo tin nhắn….Bởi vì để kết quả cuối cùng là ra được học sinh mới, các nhà quảng cáo của KiddiHub thậm chí phải kết hợp rất nhiều chiến dịch mới hiệu quả được.
Lầm tưởng số 4: Chạy quảng cáo thì nội dung bài quảng cáo phải thật hay!
Trong quá trình làm việc của KiddiHub với hàng trăm trường áp dụng chạy quảng cáo facebook, nhà trường thường mắc phải lỗi như trên, tức là tập trung quá nhiều thời gian vào nội dung quảng cáo.
Nhiều trường cứ làm mọi cách để phải viết được content (nội dung) thật hay, thật tâm đắc, sau khi có bài viết hay, thế là dồn hết số tiền dành cho chiến dịch này cho mẫu quảng cáo đó, rồi đến khi hết tiền, tổng hợp lại mới thấy cả chiến dịch không ra được học sinh nào cả????
Content chỉ là một yếu tố mang lại hiệu quả cho 1 chiến dịch quảng cáo. Thực tế, điều quan trọng nhất trong các chiến dịch quảng cáo là chúng ta phải tạo ra thật nhiều mẫu quảng cáo, nhiều mẫu nội dung, với KiddiHub thường sẽ là từ 2-4 mẫu nội dung cho 1 chiến dịch.
Sau đó chúng ta sẽ quan sát trong vài ngày, chúng ta sẽ tìm ra nội dung nào hiệu quả nhất đối với phụ huynh, và sẽ dồn tiền cho nội dung đó.
Trong quá trình chạy quảng cáo, chúng ta sẽ phải theo dõi liên tục để nhằm tối ưu hiệu quả cao nhất, chứ không phải bỏ bẵng để nó tiêu hết tiền của chúng ta, mà điều này lại hay bị các trường bỏ quên. Nhiều khi tìm được một đơn vị nào đó, thế là giao phó hết cho họ, không cập nhật tình hình quảng cáo thường xuyên, nên cứ hết chiến dịch lại xảy ra tình trạng không hiệu quả, nghi ngờ lẫn nhau.
Điều quan trọng trong quảng cáo nằm ở: Thử nghiệm, Phối hợp, Cập nhật thường xuyên.
Để thực hiện các chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả, đạt các chỉ tiêu về tuyển sinh mà vẫn đảm bảo ngân sách, hãy đăng ký làm thành viên của KiddiHub để được hỗ trợ miễn phí, chúng tôi đã giúp đỡ hàng trăm trường tuyển sinh hiệu quả trên khắp cả nước:
Đăng ký ngay tại đây: ĐĂNG KÝ NGAY
KIDDIHUB là gì?
KiddiHub là nền tảng review và chọn trường mầm non số 1 Việt Nam.
KiddiHub cung cấp công cụ tìm kiếm, đánh giá, xếp hạng trường mầm non theo từng khu vực, mức học phí, phân hệ trường, cơ sở vật chất và dịch vụ
#timtruongmamnon: https://kiddihub.com
#themtruong: Thêm trường Đưa trường lên KiddiHub, tuyển sinh hiệu quả: Thêm Trường Đồ chơi giáo dục sớm tại KiddiHub Store: Mua ngay